𝑺𝒐𝒎𝒆𝒘𝒉𝒆𝒓𝒆 𝒊𝒏 𝑺𝒆𝒐𝒖𝒍 7𝑫7𝑵

𝑺𝒐𝒎𝒆𝒘𝒉𝒆𝒓𝒆 𝒊𝒏 𝑺𝒆𝒐𝒖𝒍 7𝑫7𝑵

Chắc chắn sẽ có nhiều người thắc mắc sao nhà mình đi mỗi Seoul nhưng ở dài ngày thế, sao không đi các tỉnh lân cận nữa. Nếu chỉ một mình thì M chơi tới luôn , nhưng đi gia đình có trẻ em M luôn hạn chế di chuyển xa để có nhiều thời gian khám phá 1 thành phố.

7 ngày đối với cả nhà M là quá đẹp, quá đủ để ghi nhớ Seoul trong tim rồi.

📄Visa 

Vì cả 2 vợ chồng đều làm việc tự do nên M quyết định nhờ dịch vụ làm hồ sơ để tỷ lệ đậu cao hơn cũng như có kết quả nhanh và đúng hẹn hơn. Mọi người nếu công việc tài chính oki thì cứ mạnh dạn tự túc xin Visa nhé.
Chi phí : $120/ Visa Single - $260/ Visa 5 năm

✈️Vé máy bay:

Vì không chắc đậu Visa nên bọn mình không dám mua vé trước. Đơt tháng 4 cao điểm, vé cao hơn bình thường nữa. Từ Đà Nẵng đi ít thấy giá tốt. Tốt nhất mọi người nên xin Visa trước 2 tháng, và canh vé trước 1 tháng nha ( trường hợp mình tự nhiên sau khi hoa Anh đào rụng vé giảm bất ngờ 😆)

🏘Nơi ở:

Thay vì cứ suy nghĩ nên ở khu này hay khu kia, thì M hay chọn ở 2 địa điểm để có những trải nghiệm khác nhau. Lần này nhà M ở 5 ngày đầu ở khách sạn ngay Myeongdong để tiện đi lại và 2 ngày cuối ở Airbnb tại khu Hongdae.

Myeongdong Sunshine Guesthouse: chỗ này phòng nhỏ tí à, còn không có chỗ để bung vali ra và treo đồ cho đỡ nhăn nữa. Đây đúng đặc điểm chung của các khách sạn và nhà khách khu này luôn. Ưu điểm là gần ngay phố chính, gần trạm tàu điện, phòng có máy sưởi và nệm cũng êm ^^. 

Airbnb Kim House: Sau những ngày bó hẹp trong phòng khách sạn thì qua bên đây nhà mình thoải mái lắm luôn. Cặn hộ gồm 2 phòng ngủ , bếp, phòng khách, wc cực sạch sẽ. Host hỗ trợ siêu nhiệt tình, mỗi tội giá hơi chát vì mùa cao điểm :))), chứ bt khu Hongdae giá sẽ mềm hơn Myeongdong ạ.

📲 SIM

Mua Klook cũng đc, Shopee cũng đc hay mua của Admin Ly Lê cũng đc nhưng nên mua nơi uy tín có thể hỗ trợ mình nhanh nhất có thể nếu sim có vấn đề

Đợt M mua của Chingu Mobile lúc mua k hề thông báo chỉ kích hoạt giờ làm việc sau khi nhập cảnh( M đến nơi từ khuya đến 11h sáng hôm sau vẫn k kích hoạt đc, vì k muốn ảnh hưởng lịch trình nên ghét phải mua sim khác) K recommend chỗ này!

🛣Phương tiện

▪️Sân bay → Seoul: Mình đến nơi là 12h khuya rồi, tầm đấy M biết chắc k thể đi KTX tàu nhanh về trung tâm đc nên đã đặt trước xe đưa đón sân bay qua Klook. Chi phí 1tr500. Tài xế sẽ tìm cách liên lạc với mình qua Whatsapp hoặc Imess sđt Viet Nam M đã cung cấp. Đợt M đi là trễ hẹn gần 2 tiếng mà họ vẫn kiên trì chờ để đón được bọn M luôn. Rất recommend dich vụ này nha chứ nếu bắt Taxi sẽ mắc tiền hơn ấy.

▫️Seoul → Sân bay: Nhà M quyết định đi Bus sân bay. 17kw (~300k)/ người (Benz đc free. Tài xế cực nhiệt tình luôn, xuống cất vali cho nhà M còn cho Benz kẹo. Ghế ngồi êm, chở tới thẳng cổng khỏe re khỏi lên xuống cầu thang.

Nếu không nhiều hành lý cồng kềnh xe đẩy như bọn mình mọi người có thể đi tàu All Stop từ Ga Hongik thẳng tới sân bay rất tiện nha.

🚊Tàu điện: 

Những ngày đầu tiên công nhận bị lú mọi người ạ. Dù đã có kinh nghiệm đi MRT ở BKK với Sing nhưng đi lại vẫn bị nhầm vẫn bị quá trạm như thường. Ga nào nhiều line chuyển đổi lại càng lú hơn :))). Thử thách đợt này cho bọn mình là vì có Benz kèm xe đẩy nên ở tất cả các ga bọn mình đều phải tìm thang máy. Có lúc lỡ duyên không thấy thang máy đâu hay ga đó k có thang máy thật thì ba Benz phải bồng cả Benz lẫn xe đẩy lên thang bộ thang cuốn đến đau cả lưng (thang cuốn k cho bỏ bánh xe đẩy lên). Sau thì bọn mình cũng quen, trộm vía những chặn đường sau cũng khá thuận lợi. Nào thấy cực quá thì bọn mình bắt bus cho khỏe cuộc đời :))))

🚍Bus: 

M cứ tưởng đi khó kia, tại chưa thử bao giờ kể cả ở VN. Nhưng may app Naver nó chỉ cách đi okii, mình cũng theo dõi đc m đi đúng tuyến hay không nên những thường với những địa điểm gần nhau bọn mình hay đi Bus hơn.

🚖Taxi: 

chuyến này không có duyên với Taxi mng ạ. Vì k biết bắt taxi phải đứng ở nơi quy định bọn mình đã k bắt đc taxi khi cần. Lúc đổi sang chỗ mới (hành lý to nên phải đi Taxi), M cũng phải nhờ bạn ng Hàn của bạn gọi cho mới đc. Ngay cả lễ tân khách sạn mình ng Hàn cũng k đặt taxi đc cho mình nên k hiểu sao luôn. M cũng tải Kakao T ở VN sẵn, cũng Uber… nhưng tới lúc đặt cứ k đc kia. Dù sao thì Taxi bên Hàn mắc, mà tài xế lái quá là say xe luôn. Nên thôi không cần thiết thì k cần đi cũng đc.

✨Những nơi đã đi

Bọn mình đã ghé nhiều địa điểm nổi tiếng, check in như Cung điện,Tháp Namsan, Seoul Forest, Thư viện Starfield COEX, K-Star road, tượng Gangnam Style, Công viên Yeouido, Seoul city Wall, Dongdaemun, Đại học Ewha, Phố Myeongdong, Hongdae ….. Ngoài ra m muốn gợi ý cho mọi người vài địa điểm bọn mình nghiên cứu thêm đc như sau

📍Cheonggyecheon Plaza: 

đáng ra m đi chỗ này buổi tối sẽ đẹp hơn nhiều. Nhưng đợt m đi trời tối lạnh quá, ăn tối xong ai cũng đuối không muốn đi đâu thêm. Tìm trên Naver map đúng tên nha mng, tìm suối Cheonggyecheon thôi là chỉ đường đến nơi cách 5km lận đó kinh nghiệm tự rút ra nè. Chỗ này bạn có thể chêm vào lịch trình trống, gần cung điện, chỉ mất tầm 1h để tham quan.

📍Banbo Bridge: 

M luôn muốn một lần mình đc trải nghiệm xem nhạc nước, ăn mỳ gói cạnh sông Hàn, và cuối cùng cũng thành sự thật :3. Đến đây thì mng tìm trên Naver cầu Banbo bên kia sông nha. Chứ không đi bộ rả rời luôn ấy . Lưu ý nhạc nước chỉ có từ Tháng 4 đến tháng 10. Từ 6 đến 9h30 tối thôi nha. Có 1 cửa hàng tiện lợi ngoài sông, rất đông mọi người vào mua mì và chế mì trực tiếp, cảm giác rất hay và ăn mì thấy ngon hơn hẳn 😱.

📍Children Grand Park Museum: 

vì có Benz đi theo nên khi đi du lịch ở đâu m cũng cố dành ra 1 buổi để ổng đc đi khu vui chơi trẻ em. Lần này đi chỗ này đỉnh thật sự, không nghĩ với 4kw/ ng (gần 80k) mà Benz đc trải nghiệm rất nhiều như thế. Một tòa nhà rộng 4 tầng,Benz chơi không chịu đi nơi khác luôn. Vì trời mưa nên bọn mình chỉ chơi trong nhà thôi, nghe nói ở ngoài có công viên lớn có nhiều chỗ cho bé chơi nữa. Chỗ này tiện đường đi từ Myeongdong sang khu Gangnam, mọi người có thể ghép chung lịch trình 1 ngày.

📍Table A Hongdae: 

Vé vào 15kw/ ng. Đây là quán cf có nhiều động vật lạ lạ, bé mình vào đây rất thích. Có hoạt động sờ vào rắn, bò sát… và cho các con thú ăn nha. Ở đây có 3 con chồn béo siêu dễ thương.

🚥Vài Tips rút ra:

📎 Nhà có trẻ em đi xuất ngoại thì cầm luôn giấy khai sinh bản gốc nha, nhiều lúc họ đòi hẳn bản gốc nếu k đem rắc rối lắm ấy

📎 Chắc chắn, 100% là phải đem xe đẩy theo mọi người ơi, không có xe đẩy chắc bọn mình không vui nổi đâu hahaaa. Mua loại thường thôi cũng đc, của Benz chưa tới 400k mà chiến đấu với bọn M hết mình

📎 Không phải đem sữa, đồ ăn cho bé theo làm gì cho nặng đâu, bên nàycửa hàng tiện lợi có đủ 
.
📎Chuẩn bị ổ cắm đầu tròn nha, tốt nhất đem luôn cả ổ nhiều lỗ cắm để sạc nhiều thiết bị cho tiện. Nếu có quên thì cửa hàng tiện lợi ở các khu chính có bán nè. Nhiều khách sạn cũng có chuẩn bị sẵn. Như bên AirBNB của bọn mình chuẩn bị chu đáo hết luôn.

📎 Nếu chưa biết thuê Hanbok ở đâu thì mọi ng tìm quán Ohnelharu Hanbok có nhân viên người Việt hỗ trợ, còn được miễn phí làm tóc nếu đọc tên Yumi nha. Liên hệ bé Kiều My trong group nha.

📎 Nếu xác định đi ăn các quầy ở ngoài đường thì nên đem theo bao nilon để đựng rác nha mọi người. Mình ít gặp thùng rác lắm, vứt bậy ở quầy khác họ la đấy

📎 App Naver là mình mở liên tục khi tìm đường và di chuyển luôn, mọi người cài app chuyển sang tiếng anh cho dễ nhé

📎 Nên sắp xếp các nơi đi theo cùng 1 hướng line tàu hoặc cùng quận để dễ di chuyển bằng tàu điện hơn. Mình từng xin lịch trình nhiều bạn và có những lịch trình thật sự lộn xộn và ngược hướng nên mất thời gian đi lại khá nhiều.

📎 Nhiều nhà hàng, đặc biệt nơi order đông như gà rán, hamberger sẽ yêu cầu khách mua trên máy và thanh toán thẻ chứ không chịu tiền mặt nha.

📎Bên này ít bán đồ ăn sáng, bọn mình ăn đồ ăn tiện lợi ở GS25 luôn, nhiều món đa dạng, ăn vẫn Oke 

📎Thẻ tàu điện nên mua loại T money hình mấy con dễ thương luôn, sẽ có tiệm bán loại khác, nếu k để ý mua dùng hay bị lỗi lắm nha.

📎 Nếu check out rồi nhưng tối mới bay thì mọi ng có thể để vali ở tủ có khoá ở ga tàu điện rồi tha hồ đi đâu thì đi nè. Có phí nha.

📎 Hoàn thuế tự động ở sân bay, có 1 dãy máy giữ cổng vào hải quan 3-4 và nhận tiền ở cổng 28 sau khi vào trong.

💸Tổng chi phí chuyến đi:
Visa : $500 ( 1 Multi, 2 Single)
Vé máy bay thẳng từ ĐN: 23tr (Vé khứ hồi VJ đã mua thêm 20-40kg hành lý cho 3 người)
Khách sạn: 14tr
Chi tiêu : 25tr (ăn uống, đi lại, sim, … mua sắm thì nhà mình mua k bao nhiêu)
Chưa tính mua sắm trước khi đi 😩
*Mọi người hoàn toàn có thể canh đc giá tốt và chi ít hơn nhà bọn mình nhaaaa

Cảm ơn mng dành thời gian đọc bài review. Đọc xong mng cũng thấy m cũng gà mờ mà thôi, cũng trầy trật trước sau nhưng kết quả vẫn hoàn thành mong ước . Giờ đi lại lần 2 cũng tự tin với nhiều kinh nghiệm.
Dù đi trật lất mùa hoa đào nhưng đợt M đi thời tiết mát mẻ, cây cối xanh tươi nên mọi thứ đều rất đẹp.
Chắc chắc M sẽ quay lại Hàn vào mùa thu và sẽ đi các tỉnh khác nữa.

Mong bài review của mình sẽ tiếp thêm động lực cho mọi người xách vali lên và mần một chuyến đi Hàn nhaaaa🥰

Cre Hoàng Nữ Khánh Quỳnh 

Cảm ơn bạn đã chia sẻ hình ảnh và những thước phim quý giá này 

các bạn cần hỗ trợ làm VISA và mua SIM du lich các bạn ib admin Ly Lê zalo 034.376.9419

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn