KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH SINGAPORE TRONG 1 NGÀY KHÔNG TỚI 3 Củ CỦA MÌNH

KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH SINGAPORE TRONG 1 NGÀY KHÔNG TỚI 3 🥔 CỦA MÌNH 
1️⃣✈️Vé máy bay: 5,5tr (này là vé mình mua đi Thái, nhưng vì thấy có chuyến bay quá cảnh 20 tiếng ở Singapore nên sẵn tiện mình đi luôn) 
2️⃣🚇🚙🚶‍♂️Phương tiện di chuyển: 
- Từ sân bay về trung tâm thành phố Singapore cách khoảng 30km, nên mình chọn đi tàu điện ngầm về. Tàu điện ngầm ở Terminal 3, nếu các bạn hạ cánh ở Terminal 1,2,4 thì phải đi tàu điện của sân bay qua Terminal 3 heee (miễn phí). Nếu các bạn muốn đi tàu điện ngầm bên Singapore thì phải có thẻ Ez Link, thẻ này nếu mua bên Singapore thì giá mắc lắm nên mình mượn của KetnoiSingapore rồi đến quầy tự nạp tiền vô là được. Từ Terminal 3 đi tàu điện ngầm về đến trung tâm thành phố tầm 2$. Tổng đi về là 4$. 
- Vì thời gian có hạn nên đi lại trong thành phố mình bắt xe taxi đi, đi 2km giá tầm 15$. (Khá mắc, nhưng do mình đi 4 người nên share ra cũng oki) 
3️⃣🏨Khách sạn: mình ở khách sạn Beat Art Hostel đây nhìn chung cũng không giống khách sạn lắm, nó kiểu giường tầng, toilet chung như mình đang ở trọ vậy á (Giá 2tr7/đêm). Lý do mình chọn phòng này là bởi vì nằm ngay khu Chinatown (trung tâm thành phố Singapore), gần tàu điện ngầm, đi lại thật sự rất thuận tiện, nếu những khách sạn khác ở khu vực trung tâm này thì giá khoảng 4-5tr/đêm. Nên mình cũng không yêu cầu ks mình cao sang gì, sạch sẻ, an toàn là được. 
4️⃣🗓️Lịch trình:
- Mình đi hãng bay Scoot nên mình đáp ở Terminal 1, còn các hãng bay của Việt Nam thì sẽ được đáp ở Terminal 4. Mình đi tàu điện đến Terminal 3, rồi đi tàu điện ngầm về thành phố. Về đến khách sạn là đã 21h đêm rồi, nên mình ghé seven eleven ăn vặt rồi đi ngủ sớm. 
- Sáng 6:30 mình bắt đầu đi bộ từ khách sạn ra Merlion Park khoảng 1 km. Đường phố Singapore siêu sạch, an toàn, không khí trong lành, nên buổi sáng vừa đi bộ vừa ngắm thành phố cũng là một trải nghiệm tuyệt vời lắm. 
- 7h mình đến nơi mình chụp hình toàn cảnh thành phố Singapore. Chụp chán chê tới 8:30 thì ghé seven eleven để ăn sáng (vì rẻ 🤣). 
- Nghỉ ngơi xíu 9h mình bắt xe Taxi từ Merlion Park đến Garden By The Bay. Mình có mua sẵn combo vé tham quan ở đây rồi (combo vé gồm: Cloud Forest + Supertree Observatory, Floral Fantasy), nên quét mã là vào thôi. 
💰Giá 616k
- 11h mình trả phòng và đi tàu điện ngầm ra sân bay Changi để đi chơi tiếp. 
- 13h đợt này mình ghé Jewel để tham quan - tòa này kế bên Terminal 1, đi bộ xíu là tới. Jewel là có thác nước siêu đẹp, và là điểm nhấn của Singapore nói chung hay sân bay Changi nói riêng. Nên đây là điểm đến không thể bỏ qua nếu các bạn đi du lịch Singapore. Ở Jewel thì các bạn chỉ được ngắm thác nước miễn phí, còn nếu muốn tham quan nhiều hơn, và trải nghiệm các trò chơi ở đây thì các bạn phải mua vé. Mình cũng đặt trước combo vé ở KetnoiSingapore (bao gồm: Canopy Bridge +Complimentary Canopy Park). 💰giá 200k
- 14:30 mình lên máy bay đi Thái Lan 🇹🇭 
5️⃣🍀Các tips để tiết kiệm chi phí: 
✍️Các bạn nên mang chai nước không đem theo để hứng nước ở các quầy nước công cộng. Hệ thống nước ở Singapore vô cùng sạch, các bạn có thể uống trực tiếp tại vòi nước. Một chai nước suối ở Singapore tầm 60k, nhờ cách này mà mình đã tiết kiệm được cả triệu tiền nước 🤣. 
✍️Nên mua các vé tham quan, sim du lịch trước để tiết kiệm chi phí, nếu không các bạn mua tại quầy thì giá sẽ cao hơn rất nhiều.
✍️Đi tàu điện ngầm từ sân bay về khách sạn (nhưng các bạn phải nghiên cứu trước nhé). Mình có kinh nghiệm đi tàu điện ngầm nhiều rồi mà hồi mới qua đó còn cảm thấy hơi ngợp. 
‼️Chú ý: ổ cắm điện ở Singapore và Việt Nam thì không giống nhau, các bạn phải mua trước ổ cắm chuyển đổi ở Việt Nam trước nhé. Nếu không sẽ không sạc pin điện thoại được đâu. 
Và đó là toàn bộ bài học, trải nghiệm trong chuyến đi du lịch Singapore của mình. Hi vọng có thể giúp ích được gì đó cho các bạn. 🥰

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn