KUL MÙA HÈ CHO GIA ĐÌNH CÓ TRẺ EM

Đợt tháng 3 mình đi tự túc với bạn chuyến Kul – Malacca- Penang và mùa hè này mình đã quyết định cho bạn nhỏ 7 tuổi nhà mình xuất ngoại lần đầu nhưng chỉ ở Kul vì thời gian đi chơi ít ngày (4 ngày , 3 đêm nhưng mình bay trễ và về sớm nên chơi trọn được 2 ngày) và lần đầu đi tự túc nên sợ bạn sẽ không hợp tác nhưng trộm vía rất ok, nhà mình từ 7h đã ra khỏi khách sạn và quay về khách sạn tầm 7h tối hoặc trễ hơn, về ăn uống thì ưu tiên những quán hoa, nhật, hàn phù hợp với khẩu vị của bạn nhỏ. Các bạn có thể tham khảo nha:
Ø Ngày 1: SG-KUL
- Chuyến bay 12h40 – Air Asia mở quầy trước 3 tiếng để làm thủ tục nên tầm 9h25 quầy đã mở, thường ở VN các bạn sẽ hỗ trợ cho ký gửi hành lý dù không mua hành lý ký gửi-> 10đ cho dịch vụ ^^.
- Về khách sạn tầm 16h, tắm rửa thay đồ ăn tối và đi dạo pentaling giữ sức cho ngày thứ 2, ban đầu plan là mình sẽ đi Midvalley shopping nhưng 10h đóng cửa rồi nên mình đổi lịch.
Ø Ngày 2: Batu cave - Twin tower -Discover Centre
- Ăn sáng và bắt grab ra KL Sentral mua vé KTM Komuter đi Batu cave check in.
- Từ KL Sentral mua vé đi KLCC để chụp hình Twin Tower, ăn trưa và mua vé tham quan The Discovery Centre https://eticket.petrosains.com.my/, các bạn có thể tham khảo khung giờ (lưu ý giờ đóng cửa và nên giành thời gian 2-3 tiếng ở trong này), giá vé ở link, mua vé trực tiếp tại quầy và cũng nên them 5rm để đi capsule 1 lần cho biết ạ (kiểu tàu sẽ chở bạn đi tham quan 1 vòng nhỏ trình chiếu về lịch sử loài người và các nội dung bảo vệ trái đất, khoa học công nghệ) .
- Nếu còn sức có thể ra Công viên KLCC chơi , ăn tối và coi nhạc nước.
- Nhà mình đi 2 chuyến GOKL 1 và GO KL 2 từ Twin Tower ->Wisma Cosway-> Kota Raya Complex (trạm ngay khu china town) để tiện ăn tối khu china town, về ks tắm rửa và đi bộ dạo qua Jalan alor ăn vặt.
Ø Ngày 3: Genting Highland – Mid Valley – Central Market
- Do quên không mua vé trước nên hết chuyến sớm mua onlie trên app, mình ra Pudu Sentral trước 15' theo lịch dự kiến đi và hỏi người bán vé xem còn vé 0, do mình dự định đi chuyến 7h30 của aerobus nên còn sớm và còn rất nhiều ghế, mua với giá 15 rm , mắc hơn 5 rm khi mua app thôi. Hoặc các bạn có thể ra thẳng KL Sentral và mua trực tiếp với tài xế giá cũng tương tự như vậy. Mua được vé chiều đi thì mình nên xác định luôn giờ về để mua sẵn vé, mà mua sẵn vé đi cáp treo để tránh phải xếp hàng nha. Mình khuyến nghị nên đi chuyến sớm, tầm chuyến thứ 2 là khách đoàn lên tới sẽ đông lắm.
- Genting Highland-> KL Sentral: đặt vé bus online về KL Sentral , từ KL Sentral mua vé tàu đi Mid Valley. Trạm sẽ dừng ở The Garden Mall, đi bộ theo hướng dẫn để tới Mid Valley để shopping. Minh mua 1 ít bánh ngọt để sáng cho bạn ăn nhẹ trước khi lên sân bay
- Mid Valley-> Central Market: mua vé tàu KTM Midvalley đến trạm Kuala Lumpur , và từ đây mình bắt grab tới Cetral Market vì đi bộ tầm 1km .
- Central Market-> Hotel transit: đoạn này mình đi bộ vì cách tầm 700m nhanh hơn là đợi grab vì trời tối và kẹt xe
Ø Ngày 4: KUL-SG
- Mua vé bus online từ PUDU Sentral-> KLIA2 chuyến 6h do mình bay chuyến 11h40 nên tranh thủ đi sớm vừa không kẹt xe lại có thời gian ăn uống, mua quà. Trạm buổi sáng hơi tối và tới đúng 6h xe mới chạy tới nên lúc đầu thấy cũng hoang mang không biết đúng không. Do mình ở KS đối diện nên mình đi trạm này, mọi người thì hay ra KL Sentral -> KLIA2.
Ø ĂN UỐNG
- Lai fong lala (miến tôm tay cầm ngon nha), Nam Heong Chicken Rice (xá xíu ngon nhưng mau hết lắm), Ho know Hai Nam ăn sáng nên đi sớm chứ đợi 15' đói xĩu còn lại mình ăn trong trung tâm thương mại để tiện cho việc chơi của bé.
ở sân bay thì mình ăn ở Kopi Oriental và mua Tart trứng mang về Vn
Ø DI CHUYỂN
- Chủ yếu mình cho bạn trải nghiệm các phương tiện công cộng KTM, LRT, MRT với Grab đi giờ cao điểm cũng giá cao lắm (chưa tới 2km mà xe ở xa đế đón và tận 22rm vào giờ cao điểm) nên đa phần mình chọn đi KTM, LRT, MRT sẽ không bị kẹt xe nhưng khuyết điểm là đi bộ ra trạm xa và phải bắt 2,3 tuyến . Nên khuyến nghị mọi người mua thẻ Touch n Go để đi được các loại bus công cộng cho rẻ. Đợt rồi mình 0 mua thẻ nên chỉ quẹt Visa các chuyến GO KL.
Ø HÀNH LÝ ĐI AIR ASIA
- Mình không mua hành lý ký gửi, chỉ mua thêm Extra Carry one thêm 7kg chiều KUL-SG tổng total là được 28kg cho 3 người được 4 hành lý và thêm túi xách tay nhỏ. Lưu ý khi mua loại này là các bạn chỉ được duy nhất 1 kiện được max 10 kg/hành lý, các kiện còn lại chỉ max 7kg/ hành lý nha. Mình mua theo cân điện tử cầm tay chưa tới 100k mang theo để cân chia hành lý ở ks luôn chứ ngay cổng vào đầu tiên là đã bị cân rồi.
- Thứ tự check và soi chiếu như sau: Cân hành lý -> soi chiếu -> soi chiếu -> cân hành lý lần cuối trước khi lên máy bay, giống VJ sẽ có người đi đảo xung quanh lúc bạn đang ngồi đợi lên máy bay để check và cân lại nên cân nhắc total cân khi mua hàng tại sân bay có thể bị gom vào để cân luôn.
- MÌnh bay Air Asia nên ở cổng rất xa các khu ăn uống hoặc shopping (cổng Q19) nên mọi người tranh thủ ăn uống, shopping trước khi vào khu vực soi chiếu cuối cùng nha.