LẦN ĐẦU DU LỊCH THÁI LAN TỰ TÚC SẼ NHƯ THẾ NÀO

LẦN ĐẦU DU LỊCH THÁI LAN TỰ TÚC SẼ NHƯ THẾ NÀO❓️
🍀หวัดดีค้าบทุก ๆ คน🍀
Mình vừa mới kết thúc chuyến du lịch Thái Lan tự túc 7 ngày 6 nên cũng flex cho mọi người một chút ạ. Lịch trình của mình sẽ ghé qua 3 thành phố : Bangkok, Ayutthaya và Chiang Mai.
🆘️Bài viết hơi dài, mọi người chịu khó lướt xuống nha :)))
️✴️Ngày 1: Chuyến bay của mình xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất (khoảng 8h30 nhưng bị delay đến tầm 9h), mình đi hãng Vietjet, mình đến sân bay trước giờ bay tầm 3 tiếng để xếp hàng làm thủ tục check in (do không check in online được cho ch bay q tế), sau đó mình ký gửi hành lý (hành lý xtay bên họ chỉ cân và gắn tag cho cái balo thôi, còn túi nhỏ đeo chéo thì họ k có cân) và đến khu vực kiểm tra an ninh. Tại đây mn không được mang nước theo, bỏ laptop điện thoại, áo khoác giày dép, các vận dụng kim loại trên người ra, qua cổng soi chiếu an ninh rồi nhận lại đồ của mình. Sau đó mình đến khu vực xuất cảnh, chờ đóng dấu rồi đến khu vực chờ lên máy bay. Sau khoảng 1 tiếng rưỡi bay thì mình hạ cánh tại sân bay Suvarnabhimi (khoảng 10h20). Ra khỏi máy bay, mình đi đến khu vực tàu điện để di chuyển đến khu vực nhập cảnh, (lúc mình vào thì có 1 số nhân vân đứng trước khu vực xếp hàng để hỏi vé khứ hồi của hành khách, thì có 1 anh hướng dẫn viên của đoàn khách đi chung máy bay với mình, anh bảo cứ đi thẳng vào quầy chéck in luôn. Tại quầy check in, họ sẽ kiểm tra hộ chiếu và vé máy bay khứ hồi của mình (nhưng k có hỏi booking kh sạn), sau đó mình đến khu vực lấy hành lý, nhận sim tại quầy Klook (mình có đặt sim từ trước đó rồi) và đi đến khu vực đi tàu điện (mọi người nên thủ sẵn tiền lẻ nha). Mình xuống trạm Ratchaprarop để đi đổi tiền tại Superrich (do mình có tiền mặt USD). Mọi người cũng có thể đổi tiền tại một số quầy ở sân bay nhưng tỷ giá k đc tốt lắm, hoặc cũng có 1 số cây ATM ở đó). Sau đó mình đến trạm tàu Pratunam để đi tàu nhỏ đến trạm Bo Be, và đi Grab về khách sạn gần Chinatown. Chiều đó mình đi bộ vòng quanh khu vực Chinatown, Talat Noi, rồi mình mua vé tại bến tàu Marine Dept đi tàu trên sông Chao Phraya đến bến Tha Chang, sau đó đi dạo bên ngoài Hoàng Cung. Tối hôm đó thì mình đi dạo chợ đêm Chinatown.
✴️Ngày 2: sáng mình đi dạo ở chợ Sampheng (chợ bán phụ kiện túi xách giá siêu rẻ), sau đó mình đi thuê trang phục Thái (khu vực thuê đồ cạnh bên chùa, giá thê từ 200B) và tham quan Wat Arun (vé vào cổng 200B). Sau đó mình check out kh sạn và đi xe lửa đi Ayutthaya (mọi người có thể mua vé tại nhà Ga Bangkok Train Station hoặc nhà ga Bang Sue Junction đối diện Krung Thep Aphiwat, ngồi xe lửa hơi nóng nha mn). Mình tham quan Wat Mahathat (ngôi đền có đầu tượng phật dưới gốc cây, giá vé 50B cho người nc ngoài) và ngủ tại Ayutthaya 1 đêm.
✴️Ngày 3: mình di chuyển cả ngày đi Chiang Mai. Đáng lẽ mình sẽ đi xe lửa, nhưng do chuyến tàu đầu tiên đã hết vé, nên mình đặt vé đi xe khách tại homestay (950B). Chị chủ homestay đích thân đưa mình ra phòng vé và mua vé cho mình luôn, vé xe bao gồm 1 chai nước, 1 bịch bánh ngọt và 1 phần ăn trưa tại trạm dừng chân (mọi người phải giữ vé nha). Chuyến xe đến rước mình lúc 9h sáng và đến Chiang Mai lúc 7h tối. Check in ks xong mình ra ngoài ăn tối và mang quần áo đi giặt sấy (gần chỗ ks của mình có một tiệm giặt sấy tự phục vụ 24/24, mọi người tự bỏ tiền vào máy tự giặt sấy).
✴️Ngày 4: mình thuê máy (từ 300B, mình gửi cọc 3000B và bản sau passport) tham quan trung tâm thành phố, một số điểm trên núi Doi Inthanon và đại học Chiang Mai.
✴️Ngày 5: sau khi tham quan Wat Sri Suphan (50B) mình đi đổ đầy xăng và trả xe máy (mọi người đừng thấy người Thái không đội nón bảo hiểm mà không đội nha, mình đã bị cảnh sát kêu lại, xém bị phạt 500B, nhưng mình có GPLX quốc tế và năn nỉ 1 lúc thì mấy ảnh cũng cho đi). Mình trả phòng ks và ra sân bay Chiang Mai bay về Bangkok ở Suvarnabhumi (mình bay hãng Thai Vietjet, ở sbay có mấy máy AOT check online nên khá nhanh, kiểm tra an ninh dễ hơn ở VN, mình không cần cởi áo khoác, giày hay đồ kim loại, chỉ cần lấy laptop ra thôi). 
✴️Ngày 6: sáng mình trải nghiệm đi BTS và MRT, có dịp đi ngang tượng thần 4 mặt, tham quan chợ Pratunam (chợ quần áo giá khá rẻ), chiều mình đi chợ nổi Taling Chan (mình khá hụt hẫng vì nhìn k khác những chợ trên bờ, sông hôm đó nước khá cạn, thuyền chỉ chở du khách tham quan trên sông chứ không có buôn bán), tham quan Wat Paknam và Trung tâm nghệ thuật văn hóa Bangkok BACC.
✴️Ngày 7: sáng mình trả phòng, đi tàu điện ra sân bay Suvarnabhumi bay về Tân Sơn Nhất (mình check in online, thủ tục khá nhanh và đơn giản). Về tới Tân Sơn Nhất, mình hơi mất thời gian xíu để làm thủ tục nhập cảnh (tuy có khu vực nhập cảnh tự động nhưng khá hên xui, mình làm vài lần mà không được, thành ra mấy anh hải quan đưa mình qua quầy kế bên, phải xếp hàng một lúc. 
🍀Chi phí: tổng khoảng 16tr
- Vé máy bay khứ hồi: tầm 7tr (bao gồm hành lý ký gửi 20kg, thuế, chỗ ngồi, bảo hiểm,...)
- Vé Chiang Mai: tầm 1tr rưỡi (bao gồm hành lý ký gửi 15kg, thuế, chỗ ngồi,...) 
- Lưu trú: tầm 1tr100 (mình chủ yếu ngủ phòng Dorm)
- Di chuyển: khoảng 1tr900 (đi tàu điện, Grab, xe lửa, xe khách đi Chiang Mai)
- Ăn uống: 990k (mình chủ yếu ăn uống quán địa phương, chợ đêm,...)
- Khác: khoảng 3tr4 (mua sắm, vé tham quan, mua sim, đổ xăng,...) 
🍀Một chút cảm nhận của mình về Thái Lan:
- Khách Việt qua đây du lịch rất nhiều :))
- Hệ thống phương tiện công cộng đa dạng và khá phát triển
- Giá cả chi phí mọi thứ tương đương như ở VN, có khi còn rẻ hơn.
- Người dân thân thiện, ý thức bảo vệ môi trường tốt hơn ở VN (mặc dù vẫn xài đồ nhựa nhiều, vẫn có rác trên sông trên đường, nhưng không ố dề như ở VN)
- Xe hơi nhiều hơn xe máy, tài xế chạy Grab phóng khá nhanh nhưng không vượt ẩu, người đi xe sẵn sàng nhường đường cho người đi bộ.
- Người Thái nói tiếng Anh cũng khá ổn, nhưng nếu nói được một chút tiếng Thái thì sẽ dễ làm thân với họ hơn.
🍀Plex sương sương vậy thôi, mọi người đọc chắc cũng mệt rồi:))
🍀Đây là những trải nghiệm và kinh nghiệm thực tế của mình có được trong suốt chuyến đi. Mình vọng sẽ ít nhiều giúp ích được cho các bạn.
🍀Cảm ơn mọi người đã đọc, cảm ơn ad đã duyệt bài ạ❤️
ขอบคุณมาก ๆ ค้าบบบบ

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn