4 ngày 3 đêm khám phá Hạ Long - Đông Hưng (Trung Quốc)

[4 ngày 3 đêm khám phá Hạ Long - Đông Hưng (Trung Quốc)]
Tranh thủ mấy ngày nghỉ phép, bọn mình lên lịch đi du lịch Hạ Long và được đà nên xuất ngoại xem bên nước bạn như thế nào. Nghỉ cũng ngắn ngày nên chỉ mon men sang bên kia biên giới thôi. Cùng bọn mình khám phá 4 ngày 3 đêm Hạ Long - Đông Hưng (Trung Quốc) nào!!
Ngày 1, 2: Hà Nội - Hạ Long
Di chuyển: xe limousine Hoàng Công, đi khoảng 2,5 tiếng, tầm 10h đến Hạ Long, xe đưa đến tận cửa khách sạn, rất tiện
Chưa được check in khách sạn nên bọn mình gửi lại hành lý ở khách sạn để đi ăn trước. Bữa trưa đầu tiên bọn mình ăn tại nhà hàng Ngọc Phương Nam đối diện Vinpearl Hạ Long. Bọn mình đã đặt bàn trước nên đến thì được sắp chỗ luôn. Nhà hàng khá đông, bọn mình được ngồi trên tầng 4, nhưng cũng không rõ view biển lắm, phải đi ra hẳn ban công mới thấy. Hải sản thì tươi, bọn mình đến nơi mới ra bể chọn hải sản nên yên tâm.
Buổi chiều bọn mình vào chơi công viên nước của Sunworld. Mua vé tại quầy bán vé. Công viên rất đông nên chờ đợi mua vé và chơi các trò chơi cũng hơi lâu, có rất nhiều trò chơi và đáng thử nhé mn.
Bữa tối bọn mình ăn tại quán mỳ YnY, quán này bán đồ Trung nên kiểu trang trí quán trông cũng khá Trung :))) Về cảm nhận cá nhân mình thấy nước dùng của mì hơi bị mặn và nhân viên hơi chậm. Giá cả hợp lý, nhưng đồ uống thì không ngon.
Sáng ngày 2 chào buổi sáng với món bún cù kỳ công đoàn. Nghe nói quán này nổi tiếng ở HL, bún đầy đặn, ăn ngon nhưng đông quá, chỗ ngồi chật chội và nóng.
Cà phê Đồi mặt trời: view đẹp, đồ uống bình thường. Có không gian ngoài trời nhưng khi nắng thì nóng nên bọn mình chui hết vào không gian trong nhà ngồi, nhưng vẫn nhìn được ngọn hải đăng và biển.
Bữa trưa ngày 2 bọn mình ăn tại nhà hàng Hồng Hạnh 2. Không gian thì không được đẹp như bên Ngọc Phương Nam n1 nhưng đồ ăn thì ngon ngang ngửa. Hôm qua đã ăn hải sản rồi nên nay bọn mình cũng tiết chế lại.
Để tiết kiệm sức cho chuyến đi xuất ngoại của 2 ngày tiếp theo thì chiều ngày 2 tại hạ Long bọn mình chả đi đâu cả 😂 Nằm cày film và đợi đến giờ ăn tối. Bữa tối ăn nhẹ nhàng vài đĩa ốc, nem chua, sữa chua ở mấy quá ăn vặt ở Bãi Cháy. Ốc thì ăn ở quán ốc Chull, sữa chua ăn ở quán sc cô Phượng. Độ ngon thì bình thường, giá hợp lí, ăn vui vui mồm thôi chứ tối về phòng đói là cả lúc vẫn phải đi bộ ra tạp hóa mua thêm mấy đồ ăn vặt linh tinh + đồ ăn sáng cho ngày hôm sau.
Ngày 3, 4: Hạ Long - Đông Hưng
Di chuyển: bọn mình đi xe tự túc từ Hạ Long đến cửa khẩu Móng Cái. HDV hẹn đón tại cửa khẩu lúc 8h nên để dư dả tgian thì bọn mình đặt xe từ Bãi Cháy lúc 5h sáng. Nhà xe Móng Cái travel (250k/ng, đi cao tốc), 7h hơn đến cửa khẩu. Bọn mình đi tour ghép, khá đông người, có 2 hdv Việt và Trung. Mọi thủ tục để làm giấy thông hành bọn mình cũng gửi từ trước cho bên tour. Đến nơi tính cả thời gian chờ đợi thủ tục, xác minh,.. đến lúc sang được cửa khẩu là tầm 1 tiếng.
Sang đến bên kia cửa khẩu, đi bộ ra điểm bus rồi lên bus đến khách sạn luôn. Ksan thuộc kiểu 3 sao của bên mình, cũng khang trang, sạch sẽ và gần khu trung tâm của Đông Hưng.
Những địa điểm bọn mình đã đến:
Làng cổ - Trúc sơn cổ trấn: đúng như tên gọi, nó cổ ơi là cổ. Bước vào cảm giác rất quê, rất xưa, đường đi bằng đá. Chỗ này khá xa thành phố Đông Hưng, không khí cũng rất bình yên và toàn người già sinh sống.
Công viên hữu nghị Việt Trung - Tháp Vạn Xương - Miếu Quan Đế: 3 địa điểm này gần như nằm sát nhau. Tháp Vạn Xương là nơi mn checkin rất rất nhiều.
Chợ buôn Vạn Chúng: là chợ buôn bán cả đặc sản Việt Nam và Trung Quốc, nằm sát cửa khẩu. Nếu đi ngắm nghía và mua quà lưu niệm có thể vào đây hợp lí luôn, đa dạng, mà giá cả tính ra thì như bên mình thôi.
Phố Tây: mình thì thấy cũng vậy vậy thôi, bình thường, chỉ là có khu nhà trông cũng hơi Tây, nhưng hàng quán khu này không nhiều, nói chung không có gì mấy.
Siêu thị Sinranfa: là siêu thị lớn nhất ở Đông Hưng, siêu siêu nhiều gian hàng. Từ trà sữa đóng gói, đồ ăn vặt, bánh trái, quần áo,... vân vân mây mây đều có mà giá cũng vừa phải (nói thẳng ra thì giá nào của đấy nhé mn)
Những món ăn bọn mình đã thưởng thức ở Đông Hưng:
Lẩu sữa: Nước lẩu màu trắng đục như sữa, thơm, vị đậm đà. Có các đồ nhúng lẩu: nấm, rau cải, thịt bò, đậu,... Nói chung ưng.
Ăn vặt đường phố: đi dọc các tuyến phố cực nhiều quán ăn vặt (thịt xiên nướng, xúc xích, chân gà vịt rút xương, há cảo,... ti tỉ đồ ăn). Mn cứ đi vào chợ của họ hoặc dọc tuyến phố siêu thị, siêu nhiều quán, từ nước, trà sữa, gà rán,.. nhiều lắm, mà vị thì cũng dễ ăn, không bị cay quá như hay xem trên mạng đâu mn, chắc do gần cửa khẩu nên họ cũng nêm nếm dễ ăn.
Cơm canh Việt: phải rồi, sang TQ để ăn món cơm canh quê nhà mn ạ :v Đi cùng tour, họ đặt ăn tnao thi mình ăn thế thôi nè. Nhưng cơm canh ăn cũng khá ngon nha. Ăn tại 1 nhà hàng giống như trung tâm tiệc cưới bên mình. Đúng là phong cách của Trung Quốc có khác, trung tâm tiệc bên trong không gian cực kỳ đẹp, kiểu lung linh.
Bánh ngọt tiệm Yolo: mn nhất định phải ghé vào đây mua bánh ăn nhé. bánh nào cũng ngon và nhấn mạnh là nó không bị ngọt quá như nhiều tiệm bánh bên mình và giá cực kỳ phải chăng. Mỗi loại tầm từ 7 tệ (21k VNĐ) trở lên.
Trà sữa: lý do bọn mình đi TQ là vì cái này nè 😂 Có nhiều quán lắm, nhưng bọn mình chỉ vào 2 quán là ChaPanda và TeaDong. Kiểu trà sữa tươi, trà rất thơm, ngọt vừa phải, trân châu dai mềm siêu cuốn. Ôi, tả mà thèm 1 cốc trà sữa chuẩn TQ ghê gớm. Giá thì cũng như bên mình, thậm chí là mình thấy rẻ vì chất lượng hơn nhiều.
Vậy là trọn vẹn 4 ngày nghỉ siêu vui để khám phá Hạ Long và xuất ngoại sang Trung Quốc. Về chi phí thì tổng kết khoảng hơn 4,5 trẹo/ng. Về các điểm vui chơi, ăn, ngủ nghỉ thì mình đánh giá quá okela và hợp với túi tiền. Nếu không có gì thay đổi thì sắp tới mình lại có chuyến đi Hạ Long - Cô Tô cùng với công ty, hy vọng cũng sẽ được trải nghiệm nhiều như lần đi tự túc này.