MALAYSIA TỰ TÚC CHI PHÍ CHỈ HƠN 5 🐠/ NGƯỜI

MALAYSIA TỰ TÚC CHI PHÍ CHỈ HƠN 5 🐠/ NGƯỜI
Vẫn gấp gáp như những lần đi trước, mấy đứa em nhắn 1 cái tin vào buổi chiều đầu tuần "chị Thảo, cuối tuần này đi Malay với tụi em hông?"
Mà chắc tụi nó hỏi cho có thôi chứ không cần mình xác nhận đâu, không đi thì sợ bị tụi nó nghỉ chơi nên đành phải gật đầu trong miễn cưỡng. Và thế là chuyến đi Malay xuất hiện nhanh như cách người yêu cũ phản bội.
Dù chuyến đi gấp gáp nhưng mà trộm vía team check in được gần hết các điểm muốn đi, dù vẫn có những kiếp nạn xảy ra, nhưng hên lần này không gây lộn quá nhiều.
Chi phí bao gồm máy bay, khách sạn, đi grab toàn bộ lịch trình, ăn uống, trà sữa, ăn vặt, massage chân đầy đủ chỉ hơn 5 cá/ người.
Nếu như chán Thái, hay năm nay vé Thái cao thì mình lựa chọn Kuala Lumpur là sự lựa chọn quá hợp lý. Giá rẻ tội gì không đi trải nghiệm. Mình review theo trải nghiệm cá nhân, mọi người có thể tham khảo nhé!
✈️ Vé Máy Bay: Tụi mình đặt cách ngày bay chỉ 6 ngày nhưng giá khá okilah ~2100k / người (hãng Airasia). Đầu đi từ VN nhân viên hãng dễ thương siêu cấp, đẹp trai, ga lăng. Lưu ý đầu về từ Malay sẽ phải check in tự động (nếu không có hành lý ký gửi), nhưng tới cổng hải quan nhân viên hãng đứng đợi sẵn để cân hành lý (cân toàn bộ kể cả túi/ balo trên người) ai quá 8kg sẽ phải vòng ra để xử lý phần hành lý quá cân mới được vào nha.
👮Nhập cảnh: Mình điền tờ khai nhập cảnh online rồi in ra (cái này giống Sin), ngoài ra mình in sẵn vé máy bay, lịch trình du lịch bằng tiếng anh, booking khách sạn (mỗi người 1 bộ) để qua hải quan bị hỏi thì có thể trình.
Khi nhập cảnh hải quan hỏi một vài câu đơn giản như: đi mấy ngày? tới đây làm gì? Đi bao nhiêu người?
Sau khi trả lời thì mình sẽ quét mặt qua camera và vân tay ở máy.
🏢 Khách sạn: Mọi người có thể lựa chọn khách sạn quanh khu chinatown sẽ dễ đi chơi và nhiều địa điểm ăn uống. Team mình ở Cosmo (phòng ốc sạch, có ăn sáng) khoảng 500k/ người/ đêm
Lưu ý: mọi người không cần lựa chọn có ăn sáng ở Malay, vì mình thấy đa số đồ Ấn, sẽ hơi khó ăn và ngán. Mọi người có thể đem theo mì hoặc bánh để ăn tạm rồi đi ra ngoài ăn thêm các món người hoa như mì bò, bánh kayatoast..
🚗 Phương tiện di chuyển tại KL: Mọi người cứ đi grab cho khỏe vì nó rẻ, hệ thống tàu ở Malay nhiều và đông. Máy bán token để đi tàu cũng chập chờn không cho thanh toán bằng thẻ hay tiền mặt nên mình thấy bất tiện nhiều. Mình có đi 1 lần từ Bukit Bintang về khách sạn nhưng thấy trải nghiệm không tiện lợi lắm. Nên mọi người cứ đi Grab cho lành
📸 Về các điểm vui chơi và chụp ảnh. Mình thấy ở KL đi city tour, trải nghiệm ăn uống cũng đủ vui.
Các điểm tụi mình check in:
Động Batu, Tụi mình đi grab đến đây. (mình xem thì thấy đi bằng tàu điện cũng rất dễ và tiện lợi. Mọi người có thể tham khảo)
Ở đây mình thấy đông, rất đông luôn. Trên ảnh nhìn thì đẹp nhưng bên ngoài thì đông quá nên cũng ngại vào trong khám phá, ở đây nhiều chim bồ câu và khỉ nên hơi có mùi.
Chùa Thiên Hậu cũng đẹp, nhiều chỗ chụp hình
Federal territory mosque (đền Hồi Giáo), kiến trúc ở đây siêu đẹp, nếu có thời gian có thể theo tourguide dẫn mình tham quan và giải thích, giới thiệu cho tụi mình hiểu về những nét văn hóa của người đạo Hồi (bằng Tiếng Anh), tour không mất phí. Nhưng tụi mình tham gia được ½ tour thì phải về vì còn lịch trình khác.
Tháp đôi Petronas, Nên đến buổi sáng để chụp ảnh đẹp, vắng người. Và đến buổi tối để xem tháp lên đèn siêu lung linh. Nhớ đi bộ qua cầu Saloma cũng chụp hình đẹp lắm (mình quên mất điểm này nên không tới tham quan)
Quảng trường Merdeka, quanh khu vực này siêu nhiều điểm check in chụp hình đẹp (nên đi buổi chiều hoàng hôn xuống lung linh lắm)
Central Market, gần quảng trường, nên kết hợp tham quan và ghé đây để mua sắm quà lưu niệm
Bukit Bintang, ngã tư này được mệnh danh là Shibuya nhật, siêu nhộn nhịp và tập trung hàng loạt trung tâm mua sắm sầm uất náo nhiệt.
Chợ đêm Jalan Alor, thiên đường ăn uống
Chinatown, mọi người có thể di quanh khu này tham quan ăn uống rất thích, còn có các điểm check in như REX KL, có nhà sách được nhiều người chụp ảnh, nhưng mình thấy cũng bình thường không có gì đặc sắc. Khu phố Kwai Chai Hong, nhỏ xinh vẽ nhiều tranh tường, nên đi sớm vì đông lắm, Petaning street con phố buôn bán tập nập và cũng nhiều đồ ăn ngon.
🍜 Đồ ăn: Chủ yếu ăn các món người Hoa thì sẽ dễ ăn, mọi người có thể trải nghiệm satay, đồ thái và đồ Ấn nếu thích. Tổng chi phí ăn uống + đi lại hết ~2000k/người.
Những quán mình ăn qua
Satay ăn ở Food Truck - Sembang Matic KLCC (từ tháp đôi đi khoảng 300m) ở đây giống 1 khu hội chợ, các xe dựng sát bán các món khác nhau, có bàn ngồi và có hát acoustic khá chill vào buổi tối
Cơm gà Hải Nam ở Nasi Ayam Hainan Chee Meng (gần khu Bukit Bintang)
Món Thái ở chợ đêm Jalan Alor, đi vào hướng đầu chợ sẽ thấy (Mình cũng không nhớ tên), ăn vừa khẩu vị lắm
Mì bò ở Lai Foong Restoran (một Kopi người hoa cổ nhất KL). Ở đây có quầy bánh của cô người Hoa rất ngon.
Cơm người Hoa ở quán Nam Heong. Ngon lắm, ăn xong nới biết quán được 2⭐️Michelin
Món Ấn gần khách sạn Cosmo (mình quên tên) ăn cũng vừa khẩu vị mình.
Ăn foodcourt tại sân bay (cũng nhiều món lựa chọn)
Trải nghiệm ăn sầu riêng Musangking với 1 loại sầu mắc hơn cả Musangking nữa, những mình vẫn chấm điểm sầu riêng Việt Nam ngon hơn rất nhiều nha.
Ngoài ra còn uống trà sữa Chagee, ăn kem siêu dài 32Parfait ở Lot10...
🎀 Mua quà: Socola Beryl tiramisu, thịt heo khô như của Bee Cheng Hiang Singapore...
📌 Tổng kết: Chuyến đi nhanh gọn cũng có nhiều trải nghiệm hay ho, chi phí cũng dễ chịu nên lựa chọn KL cho chuyến du lịch ngắn ngày đổi gió cũng xứng đáng lắm. Nếu lần sau quay lại mình sẽ trải nghiệm một số thành phố khác.
Nguồn: Vũ Thương Thảo
#review

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn