REVIEW HÀ NỘI - KUALA LUMPUR 27/7-1/8

🇲🇾 REVIEW HÀ NỘI - KUALA LUMPUR 27/7-1/8

Mình vừa đi Kuala Lumpur từ 27/7-1/8 về. Mình đi tự túc với gia đình (gia đình mình đi 4 người), vừa đi du lịch vừa nghỉ dưỡng, 1 ngày chỉ đi max 2 điểm. Ai có nhu cầu đi giống gia đình mình thì có thể tham khảo ạ ❤️

✈️ NGÀY GIỜ BAY & DI CHUYỂN TỪ SB-KS
➡️ Mình bay đi ngày 27/7, lúc 15h30, đáp 19h50. Gia đình mình bắt grab về KS, hết 75RM cả phí thu qua các trạm thu phí. Đi tối nên grab đi siêu nhanh 😂 hơn 50km mà 45p tới nơi. Sắp đồ xong xuôi cũng 10-11h tối nên xuống CHTL (ngay trong toà mình ở có) mua đồ ăn rồi ngủ.
⬅️ Mình bay về ngày 1/8, lúc 12h40 trưa, đáp 15h. Mình vẫn đi grab, đi từ 8h nên không tắc, hết 83RM cả phí thu qua các trạm thu phí.
💵 Vé máy bay mình đặt từ đầu tháng 7, khứ hồi, hãng AirAsia, 3tr6/người. Hành lý dưới 9kg/người vẫn được qua (nhân viên nhắc nhở xíu thôi chứ không phải mua thêm hành lí).
Lưu ý: 
Sân bay KLIA2 phải tự in vé, có những người không mặc quần áo nhân viên, sẽ lôi kéo bạn vào và check in giúp bạn bằng máy, sau đó đòi phí ~20RM. Check in bằng máy rất dễ, nếu bạn không biết TAnh có thể nhờ nhân viên làm cho. 

🏨 CĂN HỘ
Mình book trên Airbnb, căn hộ thuộc Chambers Residence (mọi người có thể check map). Phòng dạng studio, có bếp, máy giặt, 2 giường đôi lớn, TV có mạng & netflix, bể bơi và gym. Chủ căn hộ khá thân thiện. Trên app ghi check in trước 11PM, mình nhắn xin check in muộn hơn vẫn được. Cũng khá gần trung tâm và ga tàu cho những ai đi tàu. Check in và check out tự túc, tìm Mailbox lấy chìa khoá mở cửa là được. Trong toà có CHTL mở từ 9AM-12PM.
💵 Giá cho 5 đêm là 144$, trả bằng thẻ visa. Không mất phí du lịch (nếu ở khách sạn là 10RM/đêm/người). Tính ra chưa tới 200k/đêm, khá rẻ. 

📍 CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH
Tất cả di chuyển nhà mình đều đi grab. Giá không rẻ hơn đâu, nhưng đi 4 người nên chia ra cũng không quá đắt.
1. Petronas Twin Towers (tháp đôi)
Gia đình mình qua đây chơi cả sáng và tối. Tối cũng đẹp mà sáng cũng đẹp nha.
💵 Trong khu này có thuỷ cung, giá ~380k/vé. Mình mua trên Traveloka. Cũng không khác gì VN lắm, ai tò mò có thể thử ạ. 
2. China Town
Với mình thì không đẹp và lớn bằng ở các nước khác. Nhà mình ăn Malatang ở đây khá ngon (mình không nhớ tên quán 😭). Mua hàng nên mặc cả, không được giảm thì đi hàng khác.
3. Quảng trưởng Merdeka
Đẹp nhưng phải đi bộ nhiều. Khu này nhiều chỗ vào, mọi người nên search trước. 
💵 Bảo tàng dệt may phí 5RM/người.
4. TTTM Pavilion
Nhiều hãng lớn, ăn tối trong này cũng ổn. Tối về tầm 10h hơi tắc vì xung quanh có nhiều TTTM khác. 
5. Chùa Thiên Hậu
Đẹp. Lên tầng 2 chụp ảnh đẹp hơn ở cổng vào. 
6. Nhà thờ hồi giáo Mosque
Đẹp và rộng. Phí tuỳ tâm, bạn có thể nộp hoặc không. Phải mặc đồ dài của họ (free). Có người dẫn đi tham quan, nói TAnh. Nhưng có vẻ như họ tưởng mình không hiểu nên họ chỉ quay qua nói cho cô người Tây bên cạnh mình (((=
7. Tháp truyền hình KL.
Nhà mình chỉ đi Sky deck. Đẹp nhưng khu di chuyển nhỏ, chỉ lên ngắm rồi xuống. Với giá đó mình thấy không đáng tiền.
💵 Giá cho 4 người đi tối, ngày thứ là 441RM.
(Có động Batu cũng nên đi nhưng người nhà mình ngại mùi bồ câu và khỉ nên không đi ạ)

🍛 ĂN UỐNG
Gia đình mình ăn chủ yếu trong các mall. Giá tầm 130-300RM/bữa. Mình ăn đủ đồ Malay, Indo, Trung, Thái, Nhật. Có đi ăn đồ local, cũng ngon chứ không quá khó ăn như lời đồn. 
Nhà hàng Alva mình phải đặt chỗ trước 1 tháng. Nhà mình ăn hết 350RM 4 người. Đồ ăn khá ổn, view nhìn ra tháp đôi đẹp. Nhìn chung nhà hàng bên này nên đặt trước tầm 1 tháng nếu không sẽ hết bàn, hết ngày/buổi bạn muốn chọn.

💰 TỔNG CHI PHÍ
Tổng tất cả nhà mình đi tự túc hết gần 10tr/người. Ăn uống, di chuyển, mua quà thoải mái. Nhà mình đi được 90% các điểm nên đến của Kuala Lumpur, mệt thì về nghỉ (nhà mình ở căn hộ hết nửa ngày 😅 toàn chiều mới đi, thi thoảng tối ở căn hộ nằm). Ai đi khoẻ hơn có thể đi ít ngày hơn. Đi 1 chuyến là đủ đi hết Kuala Lumpur. Lần sau nếu có dịp quay lại sẽ đi tỉnh khác.

🌐 KHÁC
Hải quan không gắt. 
Người dân Malay đa phần nói được TAnh.
Có nhiều CHTL như 7eleven, family mart,…
Grab phải chờ khá lâu (~15p). 

🇲🇾 Đây là trải nghiệm cá nhân trong khoảng thời gian 27/7-1/8, chỉ mang tính tham khảo. Mong rằng chia sẻ của mình có thể giúp mọi người có chuyến du lịch thuận tiện hơn. Cảm ơn mọi người đã đọc ❤️

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn