REVIEW TÂN CƯƠNG 11N10Đ

REVIEW TÂN CƯƠNG 11N10Đ 

Bọn mình mới kết thúc chuyến đi Tân Cương theo hình thức tự thuê landtour bên Trung. Nhờ những chia sẻ của mọi người trên group nên bọn mình đã có 1 chuyến đi khá là thuận lợi, chính vì vậy mình cũng muốn chia sẻ lại 1 chút trải nghiệm cá nhân để bạn nào cần có thể tham khảo thêm. 😊

1. NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRƯỚC CHUYẾN ĐI ✈️
- Visa: Bọn mình xin visa Trung Quốc dạng nhập cảnh 1 lần, tối đa 15 ngày. Visa Trung Quốc xin khá là dễ, chỉ cần passport và 2 ảnh 4x6 nền trắng là khoảng 1 tuần visa.
- Vé máy bay: Bọn mình đặt thông qua Trip, chiều đi bay của West Air và chiều về của China Air. Do không có chuyến bay thẳng nên bọn mình đã quá cảnh ở Trùng Khánh chiều đi và Bắc Kinh cho chiều về. 
Vé chiều đi của bọn mình là self-transit nên khi tới Trùng Khánh bọn mình đã phải tự lấy hành lý và chuyển sang Terminal khác để bay chuyến tiếp theo tới Urumqi. Vì bọn mình bay tới Trùng Khánh là buổi đêm nên bus, metro đều không hoạt động, vì vậy nên bọn mình đã phải di chuyển bằng taxi với chi phí là 80 tệ cho 6 người. 
- Các app nên cài đặt khi đi Tân Cương: Trong chuyến đi thì có 1 số app mà bọn mình thấy khá là hữu dụng: 
    + Aliapay: ứng dụng để thanh toán thay cho tiền mặt tại Tân Cương, vì rất nhiều nơi người bán hàng không có tiền mặt để trả lại. Alipay đã có thể liên kết với thẻ thanh toán quốc tế cũng như có Tiếng Việt nên việc sử dụng là rất dễ dàng. 
   + Wechat: giúp bạn liên hệ với landtour cũng như lái xe, phần mềm có dịch tự động nên bạn vẫn có thể giao tiếp với họ bằng Tiếng Việt.
   + Mr.Translator: ứng dụng này do anh tài xế giới thiệu cho bọn mình, mình thấy app dịch Tiếng Trung cũng như Tiếng Việt chuẩn hơn so với gg dịch. 
- Sim: Bọn mình mua sim hãng China Unicom trên Shopee, tốc độ mạng ổn định, không bị chặn gì hết trừ TikTok.
- Trang phục + đồ dùng: Thời tiết Tân Cương thay đổi thất thường nên dù là mọi người đi mùa nào thì cũng nên mang theo áo ấm nha. Tốt nhất là lúc nào cũng nên mang theo 1 cái áo phao mỏng nhẹ bên người, như trong chuyến đi vừa rồi, khi vừa đến Thiên Sơn Thiên Trì thời tiết khá nắng nóng nên bọn mình chủ quan để hết áo khoác trên xe, sau đó đi xe trung chuyển lên điểm tham quan thì trời chuyển mưa lạnh.
Ngoài ra mọi người cần mang kem chống nắng, ô hoặc áo mưa, các loại thuốc như đau bụng, say xe, hoạt huyết... để đảm bảo sức khỏe trong suốt chuyến đi.

2. LỊCH TRÌNH TOUR TÂN CƯƠNG 11N10Đ ✨

Ngày 1: Urumqi

Ngày 2: Urumqi~S21 Desert Highway~Rainbow Beach~Burqin

Ngày 3: Burqin~Hemu Village

Ngày 4: Hemu~Kanas (Moon Bay, Fairy Bay, Wolong Bay)~Burqin

Ngày 5: Burqin~World Ghost City~Kuitun

Ngày 6: Kuitun~Sai Limu Lake~Guozigou Bridge~Yining

Ngày 7: Yining~Kalajun Grassland~Tekes

Ngày 8: Tekes~Nalati Grassland~Nalati Town

Ngày 9: Nalati Town~Dukku Highway~Dushanzi Grand Canyon~Shihezi

Ngày 10: Shihezi~Tianshan Tianchi~Urumqi

Ngày 11: Urumqi

Bọn mình có tìm hiểu 1 số điểm muốn đi và gửi cho bên landtour và sau đó họ đưa ra gợi ý lịch trình này. Bọn mình đi dạng landtour tự túc nên thoải mái hơn, có thể bảo tài xế dừng ở bất cứ điểm nào đẹp để chụp ảnh. 
Lịch trình này phù hợp với những ai đi Tân Cương lần đầu và muốn khám phá nhiều địa điểm, tuy nhiên nếu quay lại lần sau thì bọn mình sẽ muốn giành nhiều thời gian hơn ở Kanas, Sailimu vì 2 chỗ này rất rộng, bọn mình vẫn chưa thể khám phá hết.

3. CHI PHÍ CHO CHUYẾN ĐI: 💸
- Phí landtour: Tour 6 người nên chi phí là 7980 tệ/người (~29 tr) đã bao gồm khách sạn, ăn sáng, vé vào các điểm tham quan và di chuyển.
- Vé máy bay khứ hồi: khoảng 12 tr, đã bao gồm hành lý ký gửi.
- Visa: 82$ (~2tr1)
- Flycam: bọn mình thuê Flycam hết 600 tệ cho cả chuyến, chia ra mỗi người là 100 tệ (~360k)
- Ăn trưa, ăn tối, mua sắm...: 5tr

Tổng thiệt hại: ~48tr/người (có thể ít hơn nếu bạn không ăn nhiều như bọn mình :)))

4. MỘT SỐ LƯU Ý MÀ BỌN MÌNH MUỐN CHIA SẺ SAU CHUYẾN ĐI
- Mọi người nên THUÊ Flycam, siêu đáng đồng tiền bát gạo luôn nha. Lái xe sẽ là người quay chụp nên mọi người không phải lo nếu như không biết sử dụng flycam như thế nào. 
- Mình thấy nhiều review nói rằng nên mang mì tôm, đồ khô... nhưng cá nhân bọn mình thấy vẫn có rất nhiều món ăn ngon chứ không khó ăn như mọi người nghĩ. Với lại đã đi du lịch thì cũng nên thử 1 chút ẩm thực địa phương chứ nhỉ 😁 
Thịt dê, cừu thì hơi mùi 1 chút nhưng họ tẩm ướp nhiều loại gia vị nên ăn vẫn rất oke lah nè. Thịt bò ở Nalati rất mềm và ngon nha, không ăn thử là phí lắm đó 🤤
- Các địa điểm cách nhau rất xa, một ngày đi tới vài trăm km là chuyện bình thường nên bữa trưa bọn mình thường mua đồ tại siêu thị để ăn ngay trên xe cho tiết kiệm thời gian. 
- Đi du lịch Trung Quốc thì siêu đông là điều không thể tránh khỏi, nhưng bạn đừng quên là Tân Cương siêu rộng. Vì vậy khi đến các điểm tham quan, các bạn đừng quá mất thời gian vào những nơi quá đông người mà hãy đi sâu thêm 1 chút, sẽ có rất nhiều điểm đẹp và vắng hơn để tha hồ chụp ảnh.
Ví dụ như khi đến Kanas bọn mình đã tốn quá nhiều thời gian ở điểm đầu tiên nên khi ra đến các điểm tiếp theo đẹp hơn nhiều thì không còn nhiều thời gian để khám phá cũng như chụp ảnh nữa.
- Khi tham khảo ảnh chụp Tân Cương, mọi người có thể lưu lại những nơi mà mình cảm thấy đẹp và đưa cho tài xế để họ ưu tiên đưa bạn tới những điểm đó.

Trên đây là những trải nghiệm cũng như những chia sẻ mà bọn mình muốn gửi tới mọi người, hy vọng rằng sẽ giúp ích được cho mọi người. Ngoài ra nếu mọi người còn thắc mắc gì thì có thể comment hoặc inbox để mình giải đáp nha.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn