BỎ TÚI NGAY VÀI KINH NGHIỆM TRANSIT Ở THƯỢNG HẢI





BỎ TÚI NGAY VÀI KINH NGHIỆM TRANSIT Ở THƯỢNG HẢI
Lại là mình và những chia sẻ đây 😀
Trong bài viết hôm nay mình sẽ kể lại câu chuyện quá cảnh ở Thượng Hải trên đường tới châu Âu. Có thể nó sẽ hữu ích với một số bạn chuẩn bị bay China Eastern hoặc Shanghai Airline (thật ra 2 hãng này cũng là 1) và sẽ transit ở sân bay Phố Đông (Pudong Shanghai). Quan trọng nhất là phần 3 (Nhập cảnh) mọi người nhé.
1. Bay China Eastern
- Nó rẻ một cách không tưởng luôn ạ. Một vé khứ hồi Hà Nội – Paris nếu đặt sớm đâu đó khoảng 14 triệu. Các bạn vào trang web của hãng để đặt luôn cũng được, không bị chênh giá so với các trang trung gian đâu. Và yên tâm, có tiếng Anh.
- Với cái giá đấy bạn chẳng thể chờ đợi quá nhiều ở chất lượng dịch vụ. Tôi cũng thế. Nhưng thật ra nó lại rất oke. Tôi chẳng có vấn đề gì chê trách họ trong suốt 2 chuyến bay ngoài đồ ăn dở ẹc ra cả.
- Có 1 lưu ý là nhân viên đầu Hà Nội cũng check khá kỹ lịch trình, visa, vé chiều về, booking khách sạn nên các bạn chuẩn bị trước file mềm trên điện thoại cho nhanh nhé.
2. Free Layover Tour (Tour du lịch quá cảnh miễn phí)
- Mình nghĩ là nhiều người không biết đến nó và có thể cũng không có nhu cầu tìm hiểu về nó. Nhưng với mình thì ngồi 1 chỗ là một cực hình. Mình đã phải ngồi trên 2 chuyến bay từ Hà Nội đến Pháp rồi nên mình muốn lượn lờ trong quãng thời gian transit cho đỡ buồn chân.
- Thực tế là ở sân bay Phố Đông bạn có thể tham gia 4 tour du lịch miễn phí (Do Trip tài trợ):
+ Tour 1 (9h-14h): Tham quan Dự Viên, Bến Thượng Hải
+ Tour 2 (10h-16h): Đường Wukang, chợ Wuzhong, Quảng trường Nhân Dân, Đường Nam Kinh, Bến Thượng Hải
+ Tour 3 (14h-20h): Tour này chỉ diễn ra từ 23/9 đến 6/10, World Expo Museum, China Art Museum, "Old Shanghai" Alley 1192
+ Tour 4 (18h-23h): Du thuyền trên sông Hoàng Phố, Dự Viên
- Bạn có thể chọn tour phù hợp với thời gian quá cảnh của mình. Giờ của tour đã bao gồm thời gian di chuyển đi và về sân bay nghĩa là chuyến muộn nhất về sân bay lúc 23h. Và tất nhiên có thể đi 2 tour 1 ngày cũng được (Ví dụ 1 và 4 hoặc 2 và 4) nhưng hãy để ý giờ của chuyến bay thứ 2 nhé!
- Nhưng tour này không được book online, bạn phải đến trực tiếp quầy Shanghai Tourist Information & Service Store ở tầng F1, sảnh đến quốc tế, Ga Terminal 1, trước 1 tiếng so với giờ khởi hành.
- Tour có hướng dẫn viên nói tiếng Anh, bạn ấy cũng là người cung cấp data miễn phí để bạn truy cập internet suốt hành trình nếu bạn không có sim Trung Quốc (Đợt mình đi là mình mua sẵn sim data Trung Quốc rồi nên không cần). Bạn sẽ di chuyển bằng xe buýt (Ai đi tour muộn thì có đoạn đi thuyền), không mất chi phí gì ở các điểm tham quan nhưng đến bữa thì hướng dẫn viên sẽ đưa bạn đến quán ăn và bạn ăn gì trả tiền nấy.
3. Nhập cảnh
- Nếu bạn muốn tham gia tour transit miễn phí nói trên hoặc không hứng thú với các tour miễn phí nhưng vẫn muốn ra ngoài thành phố chơi theo lộ trình của mình thì bạn cần xin giấy phép nhập cảnh 24h.
- Xuống máy bay các bạn ĐỪNG đi thẳng theo lối transit qua kiểm tra an ninh và tới các cửa rả may bay. Trên đường bạn sẽ gặp quầy nhân viên của China Eastern và hãy hỏi họ về “Giấy phép nhập cảnh tạm thời” (24-hour temporary entry permit). Yên tâm, họ ở đó để giải quyết vấn đề này là chính nên khi bạn đặt vấn đề ra là họ sẽ hướng dẫn bạn tới bước tiếp theo là khai tờ khai, rồi ra hải quan chụp ảnh và dán entry permit lên hộ chiếu thôi.
- Nhỡ bạn chót qua kiểm tra hành lý và tới khu vực các cửa ra máy bay rồi thì sao? Quả này căng nha. Và chính là trường hợp của mình. Vì lúc mình bay thì làm gì có bài nào hướng dẫn như này đâu 😞. Khi đó thì mình đã cố gắng nói chuyện với các nhân viên an ninh xung quanh nhưng hỡi ôi, không 1 ai nói tiếng Anh cả. Dù bạn có nói bất cứ điều gì thì họ cũng chỉ “No” hoặc thậm chí trả lời bằng… tiếng Trung. Khi mình đã gần tuyệt vọng và chấp nhận ngồi mười mấy tiếng đồng hồ ở sân bay rồi thì mình bắt gặp 1 quầy “Hỗ trợ hành khách”. Có nhân viên ngồi đó và cô ấy hiểu tiếng Anh. Sau khi mình trình bày rất dài thì cô ấy trả lời là : “OK” và gõ vào điện thoại “1” và chỉ tay ra cửa số 1 của khu kiểm tra hành lý, đây là cửa duy nhất bạn được đi ngược ra ngoài sau khi đã kiểm tra hành lý xong (Tất nhiên là có nhân viên an ninh canh ở đó nên khi bạn đi ra họ sẽ hỏi lý do). Đoạn này thì bạn nhớ tải cái ảnh “24-hour temporary entry permit” ở bài viết này về máy sẵn và đưa cho họ nhé. Họ sẽ hiểu ngay bạn muốn gì (Và thật ra chắc cũng chỉ những ông chót đi nhầm như mình và vẫn muốn ra ngoài chơi thì mới quay lại cái cửa đấy thôi”). Sau đó mình nhớ không nhầm là mình đi qua 5,6 bộ phần gì đó, đến đâu họ cũng hỏi lại là muốn gì và mình cũng chỉ đưa đúng cái ảnh ra và nói “24-hour temporary entry permit, please” là họ sử lý và cho mình qua để cuối cùng ra được hải quan dán cái tem và nhập cảnh. Nói chung là bạn sẽ không trả qua cái đống loằng ngoằng này nếu ngay từ đầu không đi qua khu kiểm tra hành lý.
4. Sân bay Phố Đông
- Sân bay này rất rộng và có 2 nhà ga T1 và T2 cách xa nhau. Nếu bạn bay đến T2 và muốn ra T1 để đăng ký tour transit free thì bạn lên tầng, ra ngoài và đi shuttle bus sang T1 (shuttle bus giữa các ga miễn phí và 5 phút có 1 chuyến)
- Có hai phương pháp để kết nối WIFI miễn phí của sân bay: qua SMS và qua ID và Mật khẩu
+ Qua SMS: Mở WIFI trên điện thoại, chọn “AIRPORTPVG-FREE-WIFI”. Mở bất kỳ trình duyệt nào, nó tự link đến trang đăng nhập. Sau đó bạn chọn đăng nhập qua SMS. Cuối cùng là số điện thoại di động và ấn "Nhận mã". Bạn sẽ nhận được một tin nhắn mã xác minh trong vài giây.
+ Qua ID và mật khẩu: Bạn đến các máy cấp mã wifi ở sân bay để quét hộ chiếu. Làm theo các bước như cách trên nhưng thay vì chọn đăng nhập SMS thì bạn đăng nhập bằng “ticket”
- Vị trí máy bán cấp mã Wifi
+ Sảnh lên máy bay T1 (sau khi kiểm tra an ninh): Quầy thông tin quốc tế (gần Cổng 17/18), Cổng quốc tế 19/20, Cổng nội địa 8/9
+ Sảnh lên máy bay T2 (sau khi kiểm tra an ninh): Quầy thông tin quốc tế (gần Cổng D73), Cổng quốc tế D75, Cổng nội địa C58
Chúc các bạn có chuyến bay và hành trình vui vẻ ^^!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn