Chia sẻ tự túc KL Melaka Malaysia

Mình vừa hoàn thành chuyến đi malaysia về , có vài trải nghiệm thực tế mà mình muốn chia sẻ với mọi người. 
1. Từ sân bay đi grap về trung tâm khá tiện và rẻ nhưng nếu book grap 4 chỗ thì chỉ đi được 3 người thôi vì ở đây tính hành lý thành 1 chỗ ngồi rồi. Grap 6 chỗ chỉ ngồi được 5 người. Nếu thêm người sẽ bị tính thêm khá nhiều tiền. Ở sân bay có dịch vụ xe thì phải trả giá down xuống. 
2. Các điểm tham quan khá gần nhau nên mình có thể đi bộ từ quảng trường meleka về central market rồi đi bộ sang river of life , đi bộ sang tháp đồng hồ , và cả chợ china town, kai wai hong, và đền mariaman , tất cả nằm hết trong 1 khu vực. 
3. Nếu book grap đi động batu thì xin sdt rồi gọi lại để chở về , chứ book chiều đi sẽ rẻ mà chiều về lại đắt gấp đôi. 
4. Khu bukit bing tang và chợ đêm jalan alor nằm chung 1 khu, khu ăn uống phía trên và khu ăn chơi phía dưới. Càng khuya càng kẹt xe nhé mọi người. Mình chơi đến 2h sáng nhưng thấy kẹt xe dữ luôn.
5. Tòa tháp đôi petronat ở phía trước rất nhiều người chụp ảnh thì các bạn nên trả giá trước. Và chắc chắn giá với họ chứ ko vừa mệt vừa mất thời gian. Ở đây họ hét giá hơi ghê. Co người 10rmp có người 20rmp cho 1 ảnh. Mình trả giá 3 ảnh 10 rmp . Họ oke chụp xong thì đòi 10rmp/tấm.
6. Từ tháp đôi đi bộ sang saloma link bridge rất gần. Từ cổng sau đi bộ sang đường và quẹo vào hẻm 1 phát là đến. Tại đây cũng trả giá ảnh chụp 3 tấm 10rmp nhé. 
7. Nếu di chuyển về Meleka thì mọi người nên đi bus, chỉ 12rmp thôi ạ. Từ Meleka cũng có thể đu bus sang singapo rất rẻ và dễ đi . Chỉ có mỗi trạm bus quá to. To ngang sân bay Việt Nam mình. 1 trãi nghiệm vô cùng thích thú. Đến mua vé và tìm cổng ra chờ đến giờ bus chạy. Khá thú vị. 
8. Tại melaka các điểm tham quan rất gần nên đi bộ , đi grap kẹt xe vô cùng. Mất thời gian hơn cả đi bộ

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn